Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam đã được xướng tên trong “Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024” của khối doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Giải thưởng Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2024 do Tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn cho 3 khối doanh nghiệp gồm doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp ngoài niêm yết dựa trên 4 yếu tố là tăng trưởng ổn định, bảo vệ môi trường, quản trị doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội.
Lễ công bố Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2024 (Top 50 Corporate Sustainability Awards – Top 50 CSA) do tạp chí NhịpCầu Đầu Tư tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào ngày 2/8/2024 vừaqua. Đáng chú ý, Mondelez Kinh Đô được vinh danh ở 2 hạngmục quan trọng là Tiên Phong Kinh Tế Tuần Hoàn (thuộc hạngmục S – Trách nhiệm Xã hội) và Quản trị doanh Nghiệp xuất sắc (Hạng mục G – Quản trị Doanh nghiệp).
Giải thưởng ghi nhận đối với những nỗ lực bền bỉ của Mondelez Kinh Đô trong việc thực hành phát triển bền vững. Là thành viên của tập đoàn Mondelēz International, Mondelez Kinh Đô là mộttrong những doanh nghiệp thực phẩm dẫn đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Cosy, Kinh Đô, Solite, Slide, AFC, OREO, RITZ, LU, Toblerone, Cadbury… Doanh nghiệp luôn cam kết đặt phát triển bền vững lên hàng đầu vàtrọng tâm trong mọi hoạt động của công ty thông qua các trụ cột chính bao gồm: Bao bì Bền vững; Nguyên liệu Bền vững; Môi trường và Xã hội, Nhân viên và Người tiêu dùng.
“Với sứ mệnh dẫn đầu tương lai của ngành ăn vặt bằng cáchcung cấp loại đồ ăn nhẹ phù hợp, vào đúng thời điểm người tiêudùng cần, với chất lượng cao, chúng tôi xác định ưu tiên về môitrường, xã hội và quản trị (ESG) trong chiến lược phát triển bềnvững của mình. Chúng tôi rất vinh dự khi Mondelez Kinh Đôđược bình chọn vào TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vữngtiêu biểu Việt Nam. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực củachúng tôi trong mục tiêu phục vụ người tiêu dùng tốt hơn mỗi ngày, hướng đến phát triển kinh doanh bền vững tại thị trườngViệt Nam.”, ông Anil Viswanathan, Tổng giám đốc Mondelez Kinh Đô Việt Nam, chia sẻ.
Về tiên phong kinh tế tuần hoàn, Mondelez Kinh Đô đã thể hiện cam kết mạnh mẽ về sự bền vững, hỗ trợ việc tái chế và tuần hoàn trong toàn chuỗi cung ứng thông qua nhiều sáng kiến và hợp tác khác nhau. Mondelez Kinh Đô cũng là thành viên của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) và đã có những cam kết tích cực trong việc thực thi trách nhiệm tái chế của nhà sản xuất (EPR). Doanh nghiệp hiện đang áp dụng các chiến lược kinh tế tuần hoàn để thúc đẩy tính bền vững thông qua các trọng tâm là Môi trường và Bao bì.
Trong hệ sinh thái bao bì giấy, Mondelez Kinh Đô đã có bước đi tiên phong khi hợp tác với các nhà tái chế và sản xuất giấy lớn trong nước tạo ra một chu trình thu gom, tái chế và sản xuất bao bì nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc giảm thiểu chất thải và bảo tồn tài nguyên, thúc đẩy tính tuần hoàn của nền kinh tế ở Việt Nam. Mondelez Kinh Đô cũng tiên phong thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn trong phát triển nguồn nguyên liệu bền vững, giúp chất thải thực phẩm được tái chế thành nguồn tài nguyên có giá trị thông qua đầu tư vào dự án xử lý rác hữu cơ thành gà và trứng gà nuôi thả, từ đó giúp tạo ra giá trị lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, xã hội.
Bên cạnh các cam kết về phát triển về vững, trong hơn 09 năm có mặt tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã đạt nhiều thành tích quản trị doanh nghiệp xuất sắc khi liên tục mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, tích cực ứng dụng các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh, tiếp thị, vận hành… tạo nên sự thay đổi toàn diện trong chiến lược kinh doanh và có những đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước, góp phần vào việc phát triển cộng đồng – xã hội.
Ngoài ra, Mondelez Kinh Đô còn được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam nhờ có các chính sách thu hút, phát triển nguồn nhân lực, chế độ phúc lợi hấp dẫn, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, đồng thời xây dựng môi trường làm việc tích cực, chính sách làm việc linh hoạt. Công ty luôn ủng hộ sự Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập cho đồng nghiệp, văn hóa và cộng đồng của mình.
Bên cạnh đó, Mondelez Kinh Đô liên tục truyền cảm hứng cho Người tiêu dùng về xây dựng thói quen ăn vặt lành mạnh và cân bằng khẩu phần. Công ty đã cam kết in logo “Ăn vặt có ý thức” trên tất cả các sản phẩm của mình trên toàn cầu vào năm 2025 và đã xây dựng trang web Ăn vặt có ý thức để cung cấp cácthông tin, mẹo về việc ăn vặt có ý thức.