CTCD Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố tình hình kinh doanh tháng 10/2021, ghi nhận mức doanh thu kỷ lục hơn 12.000 tỷ đồng, cao nhất kể từ đầu năm. Doanh thu tháng này tăng 38% so với cùng kỳ và tăng 45% so với tháng 9/2021.
Sau khi hầu hết các cửa hàng được phép hoạt động trở lại từ đầu tháng 10, tổng doanh số của Thế giới Di động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX) trong tháng 10 đạt hơn 10.000 tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ 2020 và tăng 60% so với tháng 9/2021.
Theo MWG, doanh thu chuỗi điện máy và điện thoại tăng mạnh nhờ Công ty mở cửa bán hàng trở lại sớm nhất, luân chuyển hàng hóa để đảm bảo có hàng đầy đủ nhất trong bối cảnh thị trường Việt Nam và toàn cầu đang bị ảnh hưởng đáng kể về nguồn cung. Cùng với đó, MWG cũng đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để khai thác hiệu quả nhu cầu mua sắm mới/thay thế sản phẩm hư hỏng sau 3-4 tháng giãn cách do dịch bệnh.
Ngoài ra, tháng 10 còn là thời điểm MWG lấn sân mảng Apple và phân phối sản phẩm Iphone13 series trong buổi ra mắt chuỗi Topzone. Sau 10 ngày khai trương, 4 cửa hàng Topzone đóng góp 40 tỷ doanh thu (1 tỷ đồng/cửa hàng/ngày). Sản lượng Iphone 13 series bán ra tại Topzone chiếm gần 10% tổng số Iphone13 series bán ra trên toàn hệ thống TGDĐ/ĐMX.
Về chuỗi bách hoá, doanh số của Bách Hoá Xanh (BHX) tháng 10 đạt gần 2.000 tỷ đồng. Sau khi nới lỏng giãn cách, doanh thu bình quân trong tháng 10 đạt xấp xỉ 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Doanh số chưa quay về mức bình quân thời điểm trước dịch chủ yếu do:
+ Các địa bàn trọng yếu chiếm gần 50% doanh thu của chuỗi BHX là Tp.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang mặc dù đã mở cửa nhưng vẫn đang là những “điểm nóng” về dịch bệnh. Do đó, sinh hoạt của người dân vẫn chưa trở lại như trước và một bộ phận người lao động đã rời khỏi các “thủ phủ công nghiệp” về quê.
+ Chợ truyền thống được phép mở cửa, cùng với sự xuất hiện của nhiều cá nhân/cửa hàng nhỏ lẻ bán thực phẩm tươi sống sau mùa dịch tạo ra nhiều lựa chọn về nơi mua sắm cho người dân.
Trong những tháng cuối năm, BHX sẽ tập trung kiểm soát chi phí để duy trì hiệu quả kinh doanh. Trong đó, Công ty dự kiến chỉ mở mới các mặt bằng đã ký kết cũng như đã có kế hoạch xây dựng; sắp xếp nhân sự và tiếp tục cải thiện năng suất nhân viên đồng thời gia tăng tỷ trọng đóng góp các sản phẩm “hàng của mình” và kiểm soát tỷ lệ hủy hàng để duy trì biên lợi nhuận gộp 27% cho cả năm 2021.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị
Nguồn: https://cafef.vn/lien-tiep-vuong-lum-xum-the-gioi-di-dong-mwg-van-dat-ky-luc-moi-voi-doanh-thu-12000-ty-dong-trong-thang-10-2021-20211114084547277.chn